Menu
หน้าหลัก
ดูบอลสด
ตารางบอล
วิเคราะห์บอล
เว็บบอร์ด
การใช้ความอิจฉาเป็นเครื่องมือทางการตลาดสามารถย้อนกลับมาได้
เป็นเวลาหลายทศวรรษแล้วที่นัก
การตลาด
ใช้ความอิจฉาริษยาในการขาย โดยพยายามดึงความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการในสิ่งที่คนอื่นมี แต่มันใช้งานได้จริงหรือ? จากการศึกษาใหม่จาก UBC Sauder School of Business การจ้างความอิจฉาสามารถเพิ่มแบรนด์ได้ แต่ก็สามารถส่งผลย้อนกลับได้อย่างสมบูรณ์ และขึ้นอยู่กับความนับถือตนเองของผู้บริโภค การศึกษานี้เป็นครั้งแรกที่แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างความอิจฉา ความนับถือตนเอง และพฤติกรรมของผู้บริโภค "นักการตลาดมักจะพยายามใช้ประโยชน์จากแนวโน้มของผู้บริโภคในการเปรียบเทียบตัวเองกับผู้อื่น สนามหญ้าของเพื่อนบ้านดูมีสุขภาพดีกว่าของพวกเขาหรือไม่? รถของเพื่อนร่วมงานของพวกเขาหรูหรากว่าหรือไม่" Darren Dahl ผู้ร่วมเขียนการศึกษา ศาสตราจารย์ด้านการตลาดและพฤติกรรมศาสตร์แห่ง UBC Sauder กล่าว "แม้ว่ากลยุทธ์นี้อาจได้ผลในบางครั้ง การค้นพบของเราชี้ให้เห็นว่าเมื่อนักการตลาดใช้ความอิจฉาริษยาในการขายผลิตภัณฑ์ พวกเขาอาจลงเอยด้วยพวงองุ่นเปรี้ยวแทนการขาย และอาจทำลายความสัมพันธ์ของแบรนด์" เมื่อพิจารณาจากแบรนด์ต่างๆ เช่น Lululemon, NHL และเครือข่ายสายการบิน Star Alliance นักวิจัยได้ทำการทดลองหลายชุดโดยให้ผู้เข้าร่วมคนหนึ่งมีสิ่งที่คนอื่นๆ ต้องการ จากนั้นพวกเขาดูว่าสถานการณ์ส่งผลต่อการรับรู้ของแบรนด์ของผู้เข้าร่วมอย่างไร
ตอบคำถาม
ตั้งคำถามใหม่
โพสต์โดย : pppp
เมื่อ 8 มี.ค. 2566 12:15:18 น. อ่าน 100 ตอบ 0
Member
Login
ลืมรหัสผ่าน
|
สมัครสมาชิกใหม่
ดูฟุตบอลออนไลน์