Menu

โรงไฟฟ้าถ่านหิน

รถไฟที่สั้นกว่าอาจใช้รางที่มี "อากาศทิ้ง" ซึ่งอาศัยแรงดันอากาศจากเครื่องยนต์บวกกับ "รองเท้าร้อน" บนรถแต่ละคัน "ฮอทชู" นี้เมื่อสัมผัสกับ "ราวร้อน" ที่ขาหยั่งขนถ่าย จะปล่อยประจุไฟฟ้าผ่านเครื่องทิ้งอากาศและทำให้ประตูด้านล่างของรถเปิดออก ถ่าย ถ่านหิน ออกทางช่องเปิด ขาหยั่ง การขนถ่ายรถไฟเหล่านี้ใช้เวลาตั้งแต่หนึ่งชั่วโมงถึงหนึ่งชั่วโมงครึ่ง รถขนถ่ายรุ่นเก่าอาจยังคงใช้รถรางด้านล่างที่ควบคุมด้วยมือและติด "เครื่องปั่น" เพื่อทิ้งถ่านหิน เรือบรรทุกถ่านหิน (เรือบรรทุกถ่านหิน) อาจบรรทุกถ่านหินได้ 41,000 ตัน (ยาว 40,000 ตัน) และใช้เวลาหลายวันในการขนถ่าย ถ่านหินบางตัวมีอุปกรณ์ลำเลียงของตนเองเพื่อขนถ่ายบังเกอร์ของตนเอง อื่น ๆ ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่โรงงาน สำหรับการขนส่งถ่านหินในน่านน้ำที่เงียบสงบ เช่น แม่น้ำและทะเลสาบมักใช้เรือ ท้องแบน เรือบรรทุกมักจะไม่มี พลังงาน และต้องเคลื่อนย้ายโดยเรือโยงหรือเรือลาก

โพสต์โดย : Yura Yura เมื่อ 1 เม.ย. 2566 16:26:38 น. อ่าน 76 ตอบ 0

facebook