Menu

โปรแกรมที่เป็นนวัตกรรมใหม่เพื่อสนับสนุนเด็กที่มีปัญหา

โปรแกรมที่เป็นนวัตกรรมใหม่เพื่อสนับสนุนเด็กที่มีปัญหาในการอ่านช่วยให้พวกเขาก้าวหน้าอย่างมากเมื่อใช้ออนไลน์ การวิเคราะห์ใหม่แสดงให้เห็น แนวทาง Own-Voice Intensive Phonics (OVIP) เป็นระบบคอมพิวเตอร์ช่วยสอนซึ่งได้แสดงให้เห็นแล้วว่ามีประสิทธิภาพโดยเป็นส่วนหนึ่งของการสอนแบบตัวต่อตัวซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการวิจัยก่อนหน้านี้ การศึกษาประเมินผลครั้งแรกของการใช้ OVIP ทางออนไลน์สำหรับเด็กที่มีปัญหาในการอ่าน ซึ่งทดสอบในช่วงการระบาดของไวรัสโคโรนา แสดงให้เห็นว่าผู้ที่ใช้ OVIP มีอายุเฉลี่ยในการอ่านคำเพิ่มขึ้น 3.2 ปีในช่วง 19 ถึง 22 สัปดาห์ ข้อมูลแบบสอบถามจากนักเรียนและผู้ปกครองจากการสิ้นสุดเซสชัน OVIP และข้อมูลที่ผู้ปกครองรายงานในการติดตามผลหนึ่งปี แสดงให้เห็นถึงทักษะการอ่านของนักเรียนที่เพิ่มขึ้นโดยรวมและความมั่นใจในตนเอง ซึ่งส่งต่อไปสู่ความมั่นใจและการมีส่วนร่วมที่กว้างขึ้นสำหรับนักเรียนบางคน วิธี OVIP ให้นักเรียนอ่านข้อความของบทเรียนออกมาดัง ๆ เพื่อตอบสนองต่อคำสั่งของครูหรือผู้ช่วยสอน และคำพูดของนักเรียนจะถูกบันทึกเสียงจนกว่าจะอ่านได้โดยไม่มีข้อผิดพลาด จากนั้นนักเรียนจะฟังการบันทึกเสียงของตนเอง โปรแกรม อ่านข้อความ เขียนคำที่ได้ยิน และสร้างบันทึกบทเรียนเป็นลายลักษณ์อักษรโดยปราศจากข้อผิดพลาดโดยมีครู/ผู้ช่วยสอนคอยสนับสนุนและตรวจสอบ หลังจากนั้นนักเรียนจะทำซ้ำขั้นตอนที่สองโดยอิสระ นึกคิดเพิ่มเติมอีก 3 ครั้ง เขียนบทเรียนตามการบันทึกเสียง จากนั้นตรวจสอบความถูกต้องของบทเรียนที่เขียนขึ้นใหม่เทียบกับบันทึกที่เป็นลายลักษณ์อักษรต้นฉบับ ในช่วงที่เกิดโรคระบาด นักเรียนสิบห้าคนเข้าร่วมในเซสชันออนไลน์ เด็กชายเก้าคนและเด็กหญิงหกคนอายุระหว่าง 7 ถึง 12 ปี แปดคนได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคดิสเล็กเซีย

โพสต์โดย : somchry somchry เมื่อ 4 พ.ค. 2566 16:17:14 น. อ่าน 98 ตอบ 0

facebook