Menu

คำว่า "การคิดเชิงรูปธรรม" และ "การคิดเชิงนามธรรม" หมายความว่าอย่างไร

ในการคิดเชิงนามธรรม เด็กเรียนรู้ที่จะมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาหรือ “คิด” อย่างแท้จริงเกี่ยวกับโลกของพวกเขา ช่วยให้เด็กพัฒนาวิธีการจำแนกวัตถุและประสบการณ์ นอกจากนี้ยังช่วยให้เด็กสามารถเริ่มจัดการกับแนวคิดที่ไม่ได้อยู่ในโลกของพวกเขาได้ทันที ความคิด การคิดแบบนี้เป็นสาเหตุที่ทำให้เด็กสามารถตอบคำถามที่ต้องการให้พวกเขาหาข้อสรุปของตนเองจากเนื้อหาเฉพาะที่ได้เรียนไปแล้ว ตัวอย่างเช่น การคิดเชิงนามธรรมช่วยให้เด็กสามารถขยายแนวคิดเรื่อง "สุนัข" ไปสู่แนวคิดที่กว้างขึ้นเกี่ยวกับสัตว์ นอกจากนี้ยังช่วยให้พวกเขาเพิ่มข้อมูลใหม่ให้กับแนวคิดที่ได้เรียนรู้ก่อนหน้านี้ เช่น สัตว์สามารถเป็นสัตว์เลี้ยงในครัวเรือนหรือสัตว์ป่าได้ เด็กสามารถพัฒนาความสามารถในการเข้าใจแนวคิดใหม่ๆ ที่พวกเขาไม่เคยสัมผัสโดยตรง เช่น การเข้าใจความหมายของเสรีภาพ

โพสต์โดย : pppp pppp เมื่อ 9 พ.ค. 2566 14:48:28 น. อ่าน 72 ตอบ 0

facebook