Menu

คำนวณโดยคำนวณว่าการสึกหรอจะเกิดขึ้นที่ใดในเครื่องยนต์

หมุดลูกสูบและก้านสูบในการเคลื่อนที่แบบลูกสูบและหมุนอย่างต่อเนื่องจำเป็นต้องมีการหล่อลื่นของของไหล เครื่องยนต์ อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องมีการทดสอบการรับน้ำหนักในระยะยาวเพื่อตรวจสอบการสึกหรอและตำแหน่งของการยึดในการหล่อลื่นของไหล และการคาดคะเนหรือการคำนวณสิ่งนี้คิดว่าไม่สามารถบรรลุได้ จนกระทั่งศาสตราจารย์ Jun Ishimoto ได้นำกลุ่มที่สถาบันวิทยาศาสตร์ของไหลแห่งมหาวิทยาลัย Tohoku และบริษัท Honda Motor Co.,Ltd. ที่สร้างวิธีการวิเคราะห์คู่ของไหล-โครงสร้างแบบหลายเฟส เครื่องมือนี้ไม่เพียงแต่จำลองและทำนายคุณสมบัติของไตรโบโลยีภายใต้สภาวะโหลดที่รุนแรงเท่านั้น แต่ยังระบุการเสียรูปคล้ายคันชักของลูกสูบซึ่งเป็นสาเหตุของการสัมผัสเชิงกลและการยึดที่ขอบก้านสูบ "แนวทางด้านความปลอดภัยที่เหมาะสมซึ่งช่วยป้องกันความเสียหายที่ไม่จำเป็นต่อเครื่องยนต์ของรถยนต์และเครื่องจักรอุตสาหกรรมอื่นๆ จะสร้างได้ง่ายขึ้นด้วยวิธีการคาดการณ์นี้" อิชิโมโตะกล่าว

โพสต์โดย : pppp pppp เมื่อ 10 พ.ค. 2566 12:54:31 น. อ่าน 69 ตอบ 0

facebook