Menu

ในระหว่างการศึกษา นักวิจัยของ CU-Boulder

ในระหว่างการศึกษา นักวิจัยของ CU-Boulder ใช้เกมคอมพิวเตอร์ที่ออกแบบมาสำหรับเด็ก และเทคนิคที่เรียกว่ารูม่านตา ซึ่งเป็นกระบวนการที่วัดเส้นผ่านศูนย์กลางของรูม่านตาเพื่อกำหนดความพยายามทางจิตใจของเด็ก เพื่อศึกษา ความสามารถทางปัญญาของเด็กอายุ 3 ขวบครึ่ง และ 8 ขวบ เกมคอมพิวเตอร์เกี่ยวข้องกับการสอนกฎง่ายๆ ให้กับเด็กๆ เกี่ยวกับตัวการ์ตูนสองตัว ได้แก่ Blue from Blues Clues และ SpongeBob Squarepants และความชอบของพวกเขาสำหรับวัตถุต่างๆ ในแนวทางของเกม เด็กๆ บอกว่าบลูชอบแตงโม ดังนั้นพวกเขาจึงต้องกดหน้าดีใจบนหน้าจอคอมพิวเตอร์เมื่อเห็นบลูตามด้วยแตงโมเท่านั้น เมื่อ SpongeBob ปรากฏตัว พวกเขาได้รับคำสั่งให้กดหน้าเศร้าบนหน้าจอ เด็กเล็ก Chatham กล่าวว่า เด็กโตพบว่าลำดับนี้ง่าย เพราะพวกเขาสามารถคาดเดาคำตอบได้ก่อนที่วัตถุจะปรากฏขึ้น Chatham กล่าว แต่เด็กก่อนวัยเรียนกลับไม่คาดหวังด้วยวิธีนี้ กลับกัน พวกเขาช้าลงและใช้ความพยายามทางจิตใจหลังจากได้รับแตงโม ราวกับว่าพวกเขากำลังนึกย้อนกลับไปถึงตัวละครที่พวกเขาเคยเห็นหลังจากความจริงเท่านั้น การใช้รูม่านตาเพื่อกำหนดเวลาที่เด็กใช้ความพยายามทางจิตใจ ความเร็วของการตอบสนองสำหรับลำดับแต่ละประเภท และความแม่นยำสัมพัทธ์ของการตอบสนองเหล่านั้น นักวิจัยพบว่าเด็ก ๆ ไม่ได้วางแผนสำหรับอนาคตหรือใช้ชีวิตอย่างสมบูรณ์ในปัจจุบัน แต่จะเรียกหาอดีตตามที่ต้องการแทน

โพสต์โดย : somchry somchry เมื่อ 17 พ.ค. 2566 15:51:39 น. อ่าน 76 ตอบ 0

facebook