Menu

ช่องว่างของคำที่ตรวจสอบในการวิจัยนี้ไม่ใช่เด็กประเภทเดียวที่อาจเผชิญ

ช่องว่างของคำที่ตรวจสอบในการวิจัยนี้ไม่ใช่เด็กประเภทเดียวที่อาจเผชิญ การศึกษาในปี 1992 ที่เป็นข้อขัดแย้งระบุว่า เด็กที่เติบโตมาในความยากจนจะได้ยินคำพูดในการสนทนาประมาณ 30 ล้านคำน้อยลงเมื่อถึงอายุ 3 ขวบ มากกว่าเด็กที่มาจากภูมิหลังที่มีสิทธิพิเศษมากกว่า โลแกนกล่าวว่าการศึกษาอื่น ๆ นับ แต่นั้นมาช่องว่าง 30 ล้านคำนี้อาจเล็กกว่ามากหรือไม่มีเลย ช่องว่างของคำศัพท์ในการศึกษานี้แตกต่างจากช่องว่างของคำศัพท์ในการสนทนา และอาจมีนัยที่แตกต่างกันสำหรับเด็ก เธอกล่าว นี่ไม่ใช่เรื่องของการสื่อสารในชีวิตประจำวัน คำพูดที่เด็กๆ ได้ยินในหนังสือจะเป็นคำที่ซับซ้อนและเข้าใจยากกว่าที่พวกเขาได้ยินเพียงแค่พูดคุยกับพ่อแม่และคนอื่นๆ การเลี้ยงลูก ในบ้าน เธอกล่าว ตัวอย่างเช่น หนังสือสำหรับเด็กอาจเกี่ยวกับนกเพนกวินในทวีปแอนตาร์กติกา โดยแนะนำคำศัพท์และแนวคิดที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นในบทสนทนาในชีวิตประจำวัน คำที่เด็กๆ ได้ยินจากหนังสืออาจมีความสำคัญเป็นพิเศษในการเรียนรู้ที่จะอ่าน เธอกล่าว Logan กล่าวว่าช่องว่างของคำหลายล้านคำที่พบในการศึกษานี้มีแนวโน้มที่จะเป็นแบบอนุรักษ์นิยม พ่อแม่มักจะพูดคุยเกี่ยวกับหนังสือที่พวกเขากำลังอ่านกับลูก ๆ หรือเพิ่มองค์ประกอบหากพวกเขาอ่านนิทานหลายครั้ง การพูดคุยแบบ ข้อความพิเศษ นี้จะเสริมสร้างคำศัพท์ใหม่ๆ ที่เด็กๆ กำลังได้ยิน และอาจแนะนำคำศัพท์ได้มากขึ้น

โพสต์โดย : somchry somchry เมื่อ 18 พ.ค. 2566 14:54:58 น. อ่าน 86 ตอบ 0

facebook