Menu

คุณภาพไฟฟ้าในระบบรถไฟความเร็วสูง

การเพิ่มจำนวนของรถไฟความเร็วสูงใหม่ส่งผลให้เกิดความผิดเพี้ยนอย่างมากของแรงดันและกระแสไฟฟ้าของเครือข่ายทั้งในระบบจ่ายไฟฟ้าแรงดึง (TPSS) และระบบไฟฟ้าที่เชื่อมต่อ ลักษณะที่ไม่เชิงเส้นและไดนามิกของ รถไฟ สมัยใหม่ทำให้การคำนวณและประเมินปัญหาคุณภาพกำลังไฟฟ้า (PQ) ดังกล่าวเป็นงานที่ค่อนข้างยาก ปัญหา PQ ทั่วไปในรถไฟความเร็วสูง (HSR) คือความไม่สมดุล กำลังไฟฟ้ารีแอกทีฟ ฮาร์มอนิกและฮาร์มอนิกเรโซแนนซ์ ความผันผวนของแรงดันไฟฟ้าความถี่ต่ำ ฯลฯ 

โพสต์โดย : pppp pppp เมื่อ 7 มิ.ย. 2566 16:48:11 น. อ่าน 89 ตอบ 0

facebook